Uncategorized

เรื่องเด่นประจำเดือนสิงหา

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาสรุปเรื่องราวรณรงค์ทั้งหมดกันเลยดีกว่าครับ

เรื่องที่รณรงค์สำเร็จในเดือนนี้ 

อ่านรายละเอียดคลิกที่นี่ครับ

คลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียด

Pick of the Bunch – เรื่องที่ยังต้องการได้รับการสนับสนุน

คณะกรรมการอิสระตรวจสอบน้ำรั่ว ปตท.
ร่วมลงชื่อคลิกที่นี่

เมื่อวันอังคารที่ 27ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่รณรงค์มากกว่า 3สัปดาห์ กลุ่ม “ติดตามน้ำมันรั่ว” ได้นำรายชื่อกว่า 32,000คนเข้ายื่นต่อนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์น้ำมันรั่ว ปตท.

รองเลขาธิการนายกฯ เป็นคนออกมารับหนังสือ และรับปากเสนอเรื่องต่อนายกฯ ร่วมกันติดตามและลงชื่ออย่างต่อเนื่อง (ปัจจุบันกว่า 43,000ชื่อแล้ว) คลิกที่นี่

หยุดขุดเจาะน้ำมันชายฝั่ง
ร่วมลงชื่อคลิกที่นี่

ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้ยุติการขุดเจาะน้ำมันริมชายฝั่งสมุยและหมู่เกาะใกล้เคียง ตอนนี้รายชื่อทะลุเกิน 16,000คนแล้ว โดยขณะนี้ทางเครือข่ายกำลังเดินสายยื่นหนังสือต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ สำนักนโยบาย ฯลฯ ร่วมสนับสนุนพวกเขาได้โดยคลิกที่นี่ 

ยุติอันตรายจากรถเหล็กม้วน
ร่วมลงชื่อคลิกที่นี่

เรื่องของคุณครูณรงค์ ที่เสียชีวิตจาก เหล็กม้วนน้ำหนักกว่า 7ตัน กลิ้งจากรถบรรทุก ของบริษัท สหวิริยาสตีล หล่นทับ ลูกชายของคุณครูอยากให้การเสียชีวิตครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เรียกร้องให้บริษัท นำระบบฐานล็อค หรือ ตู้คอนเทนเนอร์ มาใช้กับรถบรรทุกเหล็กม้วนทุกคัน ร่วมสนับสนุนคลิกที่นี่

ปลูกต้นไม้คืนทางขึ้นเข้าใหญ่
ร่วมสนับสนุนคลิกที่นี่

เมื่อกรมทางหลวงรับปากแต่ยังไม่เริ่มปฏิบัติ เครือข่ายรักษ์เขาใหญ่ ร่วมกับผู้ที่ร่วมลงชื่อผ่าน change.org พร้อมชาวบ้านและน้องๆนักเรียนในพื้นที่ก็เลยดำเนินการ “ปลูกต้นไม้ให้กรมทางหลวงดู” ร่วมลงชื่อและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดได้โดยคลิกที่นี่ 

ทิ้งท้าย อย่าลืมนะครับ งานครบรอบหนึ่ง change.org ประเทศไทยใกล้ถึงแล้ว ใครว่าง และอยากเจอตัวจริงเจ้าของแคมเปญดังที่เป็นข่าวต่างๆในรอบปีที่ผ่านมา แวะไปได้ที่ TK Park วันอาทิตย์ที่ 15กันยายนที่จะถึงนี้นะครับ ตั้งแต่เวลา 11.00น เป็นต้นไป

มีอะไรอยากจะ “เปลี่ยน” ไหมครับ เริ่มเรื่องรณรงค์ของคุณเองได้ง่ายที่ change.org

Written by
Change.org
August 29, 2013 11:49 pm